3 LỢI ÍCH MARKETING QUÀ TẶNG (Gift Marketing)-Tỷ lệ thành công của giao dịch tăng đến 3-5 lần

Tặng quà cho khách hàng có thể cải thiện tỷ lệ thành công của giao dịch, nhưng nếu làm Marketing quà tặng thì tỷ lệ giao dịch thành công sẽ tăng gấp 3-5 lần so với trước đó. Đây chính là điều bạn mong muốn, tuy nhiên để đạt kết quả này bạn cần làm Marketing quà tặng chứ không đơn thuần tặng quà.

1. Nâng Cao Tỷ Lệ Thành Công Của Giao Dịch Mua Bán

Tặng quà cho khách hàng có thể cải thiện tỷ lệ thành công của giao dịch, nhưng nếu làm Marketing quà tặng thì tỷ lệ giao dịch thành công sẽ tăng gấp 3-5 lần so với trước đó. Đây chính là điều bạn mong muốn, tuy nhiên để đạt kết quả này bạn cần làm Marketing quà tặng chứ không đơn thuần tặng quà.

Tỷ lệ thành công của giao dịch tăng đến 3-5 lần, nguyên nhân là do tâm lý khách hàng thay đổi tích cực, bản thân họ cho rằng nhận 1 món quà tặng sẽ làm tổng giá trị (bao gồm hàng hóa + quà tặng) trọn vẹn, nhiều hơn. Sau đó là hàng loạt sự so sánh, tìm hiểu, và cuối cùng quà tặng sẽ thúc đẩy người tiêu dùng ra quyết định mua hàng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Ví dụ: Chúng ta bán hoa quả nhập khẩu, đây là những loại hoa quả cao cấp, khách hàng mua thông thường để biếu hoặc tặng cho ai khác, vì vậy họ rất cần thiết kế giỏ hoa quả đẹp, sang trọng. Nếu chúng ta cho khách hàng của mình giỏ quà đẹp. Rõ ràng giá trị của hoa quả + giỏ quà đã làm nhu cầu khách hàng được thỏa mãn.

2. Tăng Sự Hài Lòng Của Khách Hàng:

Tặng quà sẽ để lại cho khách hàng cảm giác nhận được nhiều ưu đãi thật sự (do quà tặng thông thường là vật chất có thể cầm nắm, sờ). Hơn nữa quà tặng có thể giảm bớt chi phí cho hoạt động xúc tiến (quảng cáo, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm,…), bởi quà tặng đã tự làm cho khách hàng chia sẻ lẫn nhau. Nếu tính toán tốt giá trị quà tặng của chúng ta với giá trị sản phẩm chính của đối thủ, chúng ta sẽ làm cho khách hàng hài lòng, và họ có thể sẵn sàng từ bỏ đối thủ đến với chúng ta.

Tuy nhiên việc tính toán giá trị quà tặng cần phù hợp với Kế hoạch Marketing quà tặng, bảo đảm lợi nhuận và không làm cho khách hàng mặc định thương hiệu chúng ta gắn với quà tặng.

3. Nâng Cao Tỷ Lệ Quay Lại Mua Hàng Trong Lần Sau Của Người Tiêu Dùng

Các cửa hàng bán lẻ luôn mong muốn khách hàng sẽ quay trở lại mua hàng trong lần sau, nếu chúng ta nói cho khách hàng biết rằng, chúng ta có thứ gì đó cho họ ngoài giá trị hàng hóa, họ chắc chắn sẽ quay lại với cửa hàng của bạn, thậm chí họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn, vì mỗi lần mua hàng bạn đều cho họ 1 thứ gì đó khiến họ coi đấy là sự miễn phí.

Tặng quà cho khách hàng là nhiệm vụ quan trọng của công ty, nhưng không thể nói mọi lần tặng quà đều sẽ mang lại hiệu quả. Do vậy, để đạt hiệu quả trong kinh doanh, chúng ta cần tư duy hoàn hảo hơn về quà tặng, điều này gọi là : Marketing quà tặng (Gift marketing).

(sưu tầm)

Tham khảo thêm : 5 NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ-“Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng”. 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *